Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chophổ thông bạn khi mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có nhẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngmục tiêu. 2021 Này, nhiều sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để với thể tìm ra cách chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng khách hàng trên Facebook trong chạy PR. cáccách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Nhận định 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về nhữngsai lầmphần nhiều nhà quảng cáo mắc phải.

cácsai tráiđó, mình thấy đến 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngchỉ tiêu cho quảng bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông phải vậy.

các chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn được phân phốitới đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm đa số ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách thức đằng sau những thuật toán PR Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngcách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua phần đông đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

số đôngnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiếnphải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, mẫu mã cầu kỳ. chiếcquan trọng của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn với thường quan tâm rằng là nhiềulúc bạn vừa kể về món đồ gì đấyngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee mua1 món hàng nào đó,

tí chút Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầumường tượng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng khách hàngchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá truyền bá trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

phần đôngnhữngcách thức target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách thức này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

cách target quảng bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào các bạn là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ vài tệp tỉ dụ như:

  • sắmtậucá tính
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả tốt, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.

Tệp nào thấp thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngphải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tượngquý khách của bạn.

thí dụ mình phân phốinhà cung cấp khoá học quảng bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátvới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngTìm hiểu cao lắm cách thức này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tụ hội vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay không nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là 1cách thứcphải chăng nhất để bạn tìm được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất định.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn 1accountquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụctruyền bá này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá tiềnquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà PR vẫn hiệu quả.

ấycáccảnh huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu lăng xê cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là bí quyếtnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight quý kháchtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Đánh giá1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, tư nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo tài khoảnquảng cáo Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cácnhóm đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn một vàicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy PR tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýlăng xê / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho PR Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn mang thể chọn mộtdòng hoặc phổ quát video cộng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, giới tínhví như cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình tiêu dùngkhi đã với được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

nghĩa làkhi bạn mới chạy lăng xê cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn mang đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, sở hữu đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để sản xuấtquảng bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn khiếntương tự như ở cáchlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết tới bạn, mangquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộtthí dụ khác

Bạn chạy lăng xêkinh doanhmanggiác độ bán hàng một, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại mộtquảng bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để săn sóc theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn tiêu dùngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy quảng bá. ấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook đầy đủ. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể dùngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID cácquý khách Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo một tệp chạy truyền bá.

vớiphương pháp mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

cách thức này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến chomột video chủ đề như

  • bí quyết cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtdòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong cáccái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc quảng bá của bạn mang hiệu quả hay ko, lăng xêmang được sản xuấtđến đúng đối tượng người muachỉ tiêu hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham dự khóa học đào tạotruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng cáosở hữutác độngtới Target?

lúc bạn chạy PRmột sản phẩm đến1lực lượng đối tượng cố địnhsở hữumộtthời kì1trương mụclăng xê, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảntruyền bá của bạn muốn tiếp cận đếncác đối tượng quý khách như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountquảng bá của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung cấptruyền bá của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên haitài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy phổ thôngchiếc sản phẩm, cho phổ biếncái đối tượng khác nhau, trên cùng1trương mụcPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnPR của bạn sẽ tất cả, và nó koquy tụ vào mộthàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

làm chotrương mụctruyền bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. vì vậy, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngchia sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn Chi Tiết bí quyết tăng Follow TikTok Dành Cho Người Mới bắt đầu.

Cách‌ ‌tăng‌ ‌tương‌ ‌tác‌ ‌tự‌ ‌nhiên‌ ‌cho‌ ‌Facebook‌ ‌cá‌ ‌ nhân‌ ‌và‌ ‌Fanpage‌

Có nên tìm mắt livestream trên Facebook để bán hàng online không?